22/12/2025
GAMMA 2025: KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH – MARKETING TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KỶ NIỆM 30 NĂM HÀNH TRÌNH KHAI MỞ TRI THỨC
Chiều ngày 22/12/2025, tại Hội trường Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing (25/12/1995 – 25/12/2025). Sự kiện đánh dấu cột mốc ba thập kỷ hình thành và phát triển của một trong những đơn vị đào tạo chủ lực, dẫn đầu trong chiến lược vươn tầm quốc tế của Nhà trường.
Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám hiệu các trường trong Khu vực TP. HCM, Đồng Nai, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên qua các thời kỳ, đông đảo cựu sinh viên, sinh viên đang theo học cùng các đối tác, cùng các doanh nghiệp đồng hành với Khoa trong suốt chặng đường phát triển.
Toàn thể Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing
Ba thập kỷ kiến tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Ngành Quản trị Kinh doanh được khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 25/12/1995, đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển của Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing và đã trải qua hành trình 30 năm đầy tự hào gắn liền với sự lớn mạnh của Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh. Với tinh thần đổi mới không ngừng, Khoa đã khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo chủ lực, cung cấp hàng chục nghìn cử nhân chất lượng cho thị trường lao động trong và ngoài nước.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp bền bỉ của tập thể sư phạm Khoa qua các thời kỳ. TS. Trần Việt Anh nhấn mạnh: “Khoa Quản trị Kinh doanh và Marketing là một trong những khoa lớn nhất và quan trọng nhất của trường, được nhà trường đặc biệt quan tâm và đầu tư. Đây là khoa dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới. Nhà trường không chỉ đào tạo các kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn chú trọng phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp họ có thể thích ứng và vượt qua các thách thức trong môi trường làm việc sau này”.
TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường
GAMMA 2025: Biểu tượng của khát vọng vươn xa
Sự kiện kỷ niệm năm nay mang chủ đề "GAMMA 2025", một biểu tượng của năng lượng tuổi trẻ và tinh thần hội nhập. GAMMA không chỉ là một tên gọi mà còn gói gọn triết lý giáo dục cốt lõi:
● G – Growth (Tăng trưởng): Vượt qua giới hạn cũ để vươn tới tầm cao mới.
● A – Adaptability (Thích ứng): Linh hoạt trước môi trường biến động.
● M – Momentum (Động lực): Biến thách thức thành cơ hội thành công.
● M – Mindset (Tư duy): Sáng tạo, cởi mở, dám nghĩ lớn và hành động lớn.
● A – Achievement (Thành tựu): Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng.
Mỗi triết lý giáo dục là một câu chuyện về tinh thần sáng tạo, bản lĩnh, giàu đam mê và luôn luôn giữ vững tinh thần học hỏi của Khoa Quản trị Kinh doanh và Marketing.
Buổi lễ càng thêm xúc động với phần phát biểu của TS. Tạ Thị Kiều An, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Nguyên Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing. Ts. Tạ Thị Kiều An bộc bạch, Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ những thời kỳ đầy thử thách đến những bước tiến vững chắc. Sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của các thế hệ giảng viên, chuyên viên, sinh viên cùng với sự lãnh đạo, hỗ trợ của nhà trường và các đơn vị liên quan đã giúp khoa vượt qua mọi khó khăn và không ngừng phát triển.
TS. Tạ Thị Kiều An, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Nguyên Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing
Học bổng GAMMA và vinh danh tài năng trẻ
Điểm nhấn nhân văn của buổi lễ chính là tinh thần tương thân tương ái, tiếp sức cho thế hệ trẻ. Trong chương trình, Ban Liên lạc Cựu sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing đã chính thức ra mắt và trao tặng khoản hỗ trợ hoạt động sinh viên trị giá 18 triệu đồng.
Đặc biệt, 10 suất học bổng GAMMA 2025 (trị giá 10 triệu đồng) đã được trao cho 10 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập.
Các em sinh viên đại diện cho tinh thần nỗ lực không ngừng của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh – Marketing
Song song với đó, Nhà trường cũng đặc biệt biểu dương sinh viên Lý Thị Kim Hằng (ngành Kinh tế Quốc tế) – người vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 8 năm 2025 tại Indonesia. Thành tích của Kim Hằng là minh chứng sống động cho giá trị cốt lõi “Tự tin - Năng động - Hội nhập - Trách nhiệm” mà Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh luôn vun đắp.
Chiến lược dẫn đầu trong kỷ nguyên hội nhập
Bước sang giai đoạn phát triển mới, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh cam kết tiếp tục dành nguồn lực tốt nhất để Khoa giữ vững vị thế dẫn đầu. Chiến lược trọng tâm sẽ tập trung vào việc cải tiến chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và tăng cường hợp tác doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Nhà trường định hướng mở rộng mạng lưới liên kết với các trường đại học quốc tế, chia sẻ tài nguyên và kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.
Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh và Marketing, TS. Mai Thanh Loan khẳng định, thế giới đang bước vào kỷ nguyên số với những biến động khó lường, nhưng với nền tảng 30 năm "Khai mở tri thức", Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing sẽ tiếp tục là "ngọn hải đăng" dẫn dắt các thế hệ sinh viên vươn tầm quốc tế. Khoa sẽ không chỉ dừng lại ở những gì đã đạt được, mà sẽ tiếp tục bứt phá để viết tiếp những chương mới huy hoàng hơn.
Lễ kỷ niệm 30 năm khép lại trong không khí gắn kết đầy cảm xúc giữa các thế hệ giảng viên và cựu sinh viên. Đây không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu đã qua mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc để tập thể Khoa Quản trị Kinh doanh – Marketing Trường Đại học Hùng Vương Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục hành trình "Khai mở tri thức", đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của quốc gia trong giai đoạn mới.






























